Home » » Mẹo phối đồ nội thất với sàn gỗ màu tối

Mẹo phối đồ nội thất với sàn gỗ màu tối

Written By Unknown on Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016 | 11:21:00

So với sàn gỗ tự nhiên thì sàn gỗ công nghiệp phong phú về màu sắc và đường vân gỗ hơn, vì vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn màu gỗ lát sàn theo ý thích phong cách riêng của mình. Theo kinh nghiệm thì có khá nhiều gia chủ ưa chuộng sử dụng sàn gỗ màu tối hơn là màu sáng, bởi sàn gỗ màu tối giúp mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho không gian sống của bạn.

Tuy nhiên, thiết kế sàn gỗ màu tối thì việc “phối đồ” nội thất có phần khó hơn so với sàn gỗ nhà màu sáng. Vậy làm sao để có một không gian ấn tượng và độc đáo nhất với sàn gỗ màu tối? Bài viết dưới đây chúng tôi xin gợi ý một số ý tưởng cho bạn tham khảo nhé!

- Sơn tường trắng và nội thất gỗ sáng màu

Cách đầu tiên mà bạn có thể áp dụng là sử dụng màu sơn nước tường trong nhà màu trắng, cùng với đồ nội thất khác sáng màu, khi kết hợp với sàn gỗ màu tối sẽ giúp mang lại một không gian thật ấm cúng hơn.

Mẹo phối đồ nội thất với sàn gỗ màu tối
Sơn tường trắng và gỗ sáng màu
Nếu bạn sử dụng sàn gỗ màu xám hoặc đen thì nên kết hợp với đồ nội thất gỗ màu nhạt. Còn nếu sàn gỗ đậm tone ấm thì bạn nên chọn đồ nội thất màu cherry hoặc màu ngọc bích là phù hợp và hiệu quả nhất.

- Đồ nội thất cho chân đế hoặc đế đồng màu với sàn

Hay đơn giản chỉ cần bạn chọn đồ nội thất có phần chân đế hoặc đế đồng màu với màu sàn gỗ, vì không phải lúc nào dùng tone màu tương phản cũng mang lại hiệu quả cao cả. Việc chọn đồ nội thất có chân đế sáng màu hơn màu sàn một chút sẽ làm cho không gian nhà bạn bớt nặng nề hơn, đồng thời góp phần mang lại vẻ đẹp tinh tế và sang trọng hơn.

Mẹo phối đồ nội thất với sàn gỗ màu tối
Đồ nội thất cho chân đế
- Kết hợp đồ gỗ nhiều tone màu

Hoặc bạn cũng có thể kết hợp sàn gỗ màu tối với các đồ nội thất gỗ khác với nhiều tone màu khác nhau như: bàn ăn gỗ màu sẫm, bộ ghế màu be… giúp mang đến một không gian như một khu vườn với đủ loại gỗ khác nhau thật sinh động. Bên cạnh, bạn có thể khéo léo thiết kế một bức tường gỗ màu trắng kết hợp với vài chậu cây xanh sẽ giúp mang đến một không gian thật tươi mát và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Mẹo phối đồ nội thất với sàn gỗ màu tối
Kết hợp đồ gỗ nhiều tone màu
- Tường nhà và thảm nhiều màu sắc

Để xua tan cảm giác nặng nề của sàn gỗ màu tối thì bạn có thể kết hợp với tường nhà màu sáng và thảm trải sàn màu sắc nổi bật. Đây là một sự kết hợp thông minh nhằm tạo sự hài hòa và cân xứng cho không gian nội thất nhà bạn.

Mẹo phối đồ nội thất với sàn gỗ màu tối
Tường nhà và thảm nhiều màu sắc
Hoặc bạn cũng có thể phối theo kiểu tường màu sáng và thảm màu tối nhưng có nhiều họa tiết nổi bật kết hợp với sàn gỗ màu tối sẽ mang đến một không gian thật nhẹ nhàng, thư thái và dễ chịu vô cùng.

- Sử dụng màu tươi sáng kèm với sắc trắng

Cũng có không ít trường hợp kết các gia chủ phối sàn gỗ màu tối với tường nhà, nội thất màu tươi sáng như màu xanh lá nhạt, khéo léo phối thêm những khoảng màu trắng sẽ có tác dụng làm cho không gian phòng rộng rãi, sinh động hơn.

Mẹo phối đồ nội thất với sàn gỗ màu tối
Sử dụng màu tươi sáng cùng với sắc trắng
Trên đây là một số mẹo giúp thiết kế nội thất nhà với sàn gỗ màu tối cho bạn cùng tham khảo. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm hữu ích để thiết kế cho mình một không gian sống thật lý tưởng. Chúc bạn thành công!

Nguồn: www.baoxaydung.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét